Y Cymro – 29/11/13
Dychmygwch gael eich clymu a’ch
crogi, ben ei wared, am dros ddeng munud ar lwyfan theatr yn Llundain – a hynny
o flaen cast o wynebau cyfarwydd â phrofiadol. Dyna yw’r her sy’n wynebu’r
llanc ifanc, penfelyn golygus, dwy ar hugain oed, Tom Rhys Harries o Bontcanna,
yn y ddrama lwyddiannus ‘Mojo’.
Strydoedd cefn tywyll a pheryglus
Soho, ym mhumdegau cythryblus y ganrif ddiwethaf, yw cefndir drama gyntaf Jez
Butterworth, a ddaeth i enwogrwydd wedi hynny, am ei ddrama ‘Jerusalem’. Wedi’i gyfarwyddo gan Ian Rickson, a thîm
llwyddiannus fu’n cyd-weithio â’i gilydd ar sawl cynhyrchiad, dyma ddrama
gyhyrog, dywyll am drais y gangiau a’r clybiau tanddaearol, oedd yn rheoli
Llundain, yn y cyfnod yma.
Yn cadw cwmni i’r Cymro ifanc ar
lwyfan Theatr Harold Pinter ger Leicester Square, mae rhai o wynebau cyfarwydd
byd y ffilmiau a theledu ar hyn o bryd – dyna ichi ben dyn hunan dewisedig y
gang, ‘Mickey’ (Bradley Coyle) sy’n fwy cyfarwydd fel ‘Bates’ ar goridorau
tanddaearol Downton Abbey, na strydoedd tywyll Llundain; y llipryn pengoch
‘Sweets’ (Rupert Grint) sy’n troedio’r llwyfan am y tro cyntaf wedi ffarwelio â
‘Ron Weasley’, o’r ffilmiau Harry Potter; Colin Morgan a’i berfformiad trydanol
fel ‘Skinny’ ac sy’n diosg mantell ‘Merlin’, o gyfres y BBC, a’r ‘Q’ newydd, yn
ffilmiau James Bond, ac un fu’n rhannu llwyfan â’r Fonesig Judi Dench yn
ddiweddar, Ben Whishaw, fel y ‘Baby’ fregus a beryglus, sy’n gorfod dod i
delerau â llofruddiaeth ei dad, sef perchennog y clwb.
Daniel Mays
sy’n serennu, yn byw bob ystum ac anadl y cymeriad ‘Potts’, ac sydd ofn cysgod
ei hun, heb sôn am ‘lyn cysgod angau, wrth i’r ddrama dywyll a threisgar,
ddidrugaredd, gyrraedd diwedd ei thaith.
Wedi’i lwyfannu’n wreiddiol yn y
Royal Court ym 1995, does dim amheuaeth o gwbl am allu cymeriadu Butterworth –
a chreadigaethau y mae’r cast cyhyrog yma wedi’u portreadu’n gwbl wych. O gamau
dawns gyntaf ‘Silver Johnny’ (Tom Rhys Davies) ar gychwyn y ddrama, hyd
drasiedi’r diweddglo, mae’n gynhyrchiad cofiadwy iawn, er nad yn hawdd ei wylio
mewn mannau, yn gwbl werth yr ymdrech.
Yn enedigol o Gaerdydd, ac wedi
derbyn ei addysg yn Ysgol Gyfun Gymraeg Plasmawr, aeth Tom yn ei flaen i
astudio drama yng Ngholeg Cerdd a Drama,
Caerdydd, gan ddewis anwybyddu colegau drama Llundain. “Roedd Caerdydd
yn fy siwtio i’n iawn,” meddai’r actor sydd wedi’i weld efo Minnie Driver yn
ffilm Marc Evans, ‘Hunky Dory’, ac wedi hynny ar deledu yn y gyfres ‘Parade’s End’. “O’r eiliad y camais i mewn i’r Coleg, roedd y lle yn teimlo’n iawn”, ychwanegodd.
Wedi’r profiad ar y ffilm, cafodd
ei dderbyn gan yr un asiant â Minne Driver, sydd wedi’i arwain at sawl cyfle
gwirioneddol gwerthfawr, ac sy’n brawf pendant o’i allu fel actor. Methais â’i
weld yng nghynhyrchiad y Menier o ‘Torch Song Trilogy’ y llynedd, ond mi fûm yn
ffodus iawn o’i weld yng nghynhyrchiad roc a rôl y Crucible, Sheffield o ddrama
Alan Bennett, ‘The History Boys” cyn yr haf eleni. Er nad oedd Tom erioed wedi gweld y
cynhyrchiad gwreiddiol o’r ddrama, cafodd brofiad cofiadwy iawn yn gweithio efo
cyfarwyddwr y cynhyrchiad egniol a cherddorol, Michael Longhurst, o dan
arweiniad artistig dewinol Daniel Evans.
“Yng Nghaerdydd mae’n ngwreiddie
i, ac ers bod yma yn Llunden, rwy’n teimlo’n angerddol iawn dros Gymru”,
cyfaddefodd wrthyf, wrth geisio rhwydo sgwrs ffôn, rhwng twneli’r rheilffordd o
Gaerdydd i Lundain. “Ma Cymru yn wlad mor greadigol. Ma pwll o dalent da ni, y
Cymry Cwmrag, ac fe dyle safon gwaith Cymru fod yn uwch nag yw e”, datganiad y
mae’n rhaid i minnau, gytuno cant y cant ag ef.
Nid beirniadu yw ei fwriad, ond consyrn gwirioneddol am weld safon uwch, ar
lwyfannau Cymru. “Yn Llunden, ma nhw wastad yn cwestiynu popeth,” meddai, “a
dyw e byth ddigon da.”
Ac yntau wrthi’n ffilmio
golygfeydd yng nghyfres gomedi Caryl Parry Jones i S4C yn ystod y dydd, mae’n
cyfaddef fod y daith yn ôl i Lundain i wneud y sioe bob nos, yn flinedig
iawn. Gyda ffilm arall newydd ei
gadarnhau'r wythnos hon, dwi’n hyderus iawn y gwelwn ni lawer mwy o’r llanc
addfwyn, dymunol hwn, ar lwyfan a theledu Cymru.
Profiad “anhygoel” i Tom ydi cael
bod yng nghwmni tîm mor brofiadol, ac “ma cael dy hongian upside down am ddeg munud, wyth gwaith yr wythnos, yn wers dda o
stamina unrhyw actor!”, ychwanegodd.
Mae ‘Mojo’ i’w weld yn Theatr
Harold Pinter tan 25ain o Ionawr. Mwy drwy ymweld â www.mojotheplay.com
No comments:
Post a Comment